วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Apple คิดการใหญ่ดึงตัวผู้เชี่ยวชาญกล้องมือถือจาก Nokia มาพัฒนาสินค้าใหม่



1-2 ปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าแม้โทรศัพท์มือถือของ Nokia จะเสียความเป็นแชมป์ในตลาดนี้ให้กับไอโฟนและแอนดรอยด์จากซัมซุง แต่โนเกียก็ยังคงหาจุดขายใหม่ในมือถือของพวกเขาได้โดยการพัฒนากล้องในมือถือให้มีคุณภาพดีขึ้นมากโดยเฉพาะในซีรีย์ส Lumia และ PureView

ทวิตที่เรียกเสียงฮือฮาได้จากแฟนคลับ
นาย Ari Partinen คือหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านกล้องและระบบภาพที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาระบบกล้องใน Nokia Lumia และ PureView ล่าสุดเขาได้เปิดเผยในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่ากำลังทำงานกับโนเกียเป็นวันสุดท้าย และต้นเดือนมิถุนายนนี้เขากำลังจะไปทำงานที่คูเปอร์ติโน่ แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัท Apple

ภาพนี้กำลังจะกลายเป็นอดีต
หน้าที่หลักของ Ari Partinen เมื่อครั้งที่ทำงานให้กับโนเกียคือร่วมพัฒนากล้องในโทรศัพท์มือถือตั้งแต่การออกแบบโมดูลกล้องจนถึงการ fine tune ภาพที่ถ่ายออกมาได้ นั่นหมายความว่าเขาได้มีส่วนร่วมกับกล้องใน Nokia Lumia และ PureView ตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่ส่วนของฮาร์ดแวร์จนถึงส่วนของซอฟต์แวร์

หลายฝ่ายมองว่านี่อาจจะเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญที่ทำให้ Apple กำลังจะก้าวมาเป็นเบอร์หนึ่งในสินค้า smart mobile และ wearable devices ที่กำลังจะห้ำหั่นกันอย่างร้อนแรงในอนาคตอันใกล้