วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

7 สินค้าใหม่ของ Apple ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะออกมาในปี 2014

เชื่อว่าช่วงนี้หลายคนคงได้ยินข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับการมาของไอโฟนรุ่นใหม่ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น บางแหล่งข่าวอาจเผยให้เห็นแล้วด้วยซ้ำว่ารูปร่างหน้าตาจะออกมาประมาณไหน แต่ทราบหรือไม่ครับว่านอกจากไอโฟนรุ่นใหม่แล้ว แหล่งข่าววงในยังปูดเรื่องของสินค้าใหม่ของ Apple ที่มีแผนจะเปิดตัวออกมาภายในปีนี้ด้วย มีอะไรบ้างตามไปดูกันครับ


1. iPhone 6

ไอโฟนรุ่นใหม่มาพร้อมกับข่าวลือว่าจะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 4.7 นิ้ว ใหญ่กว่า iPhone 5s อยู่ 0.7 นิ้ว แต่รายละเอียดหน้าจอจะมากกว่าเดิมคือมากกว่า 1136 x 640 ของ iPhone 5s

นอกจากนั้นไอโฟนอีกรุ่นที่จะคลอดตามกันมาหน้าจอจะใหญ่ขึ้นไปอีกเป็น 5.5 หรือ 5.7 นิ้ว ทั้งหมดนี้ก็เพื่อออกมาชนกับบรรดาสมาร์ตโฟนตัวท้อปๆ ของฝั่งแอนดรอยด์

ไอโฟนรุ่นใหม่นี้นอกจากหน้าจอใหญ่ขึ้นแล้ว ตัวเครื่องยังออกแบบให้บางลงไปกว่าเดิมอีก โดยความหนาของเครื่องคาดว่าจะอยู่ระหว่าง 6-7 mm เท่านั้น (iPhone5s หนา 7.6 mm)

ด้านขุมพลังจะใช้ CPU Apple A8 processor ที่เร็วแรงถึงใจ แถมยังคุยว่าประหยัดพลังงานกว่าเดิมด้วยต่างหาก หน่วยความจำเพิ่มเป็น 1GB กล้องยังคงอยู่ที่ 8MP แต่จะเสริมด้วยฟังก์ชันกันสั่นหรือ image stabilizer


2. IPAD AIR 2 & IPAD MINI RETINA 2

iPad รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นนี้ได้รับการคาดหมายว่าจะเปิดตัวหลังจาก iPhone 6 ไม่นาน สิ่งหนึ่งที่ได้รับการคาดหมายว่าจะได้เห็นใน iPad รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นนี้คือ Touch ID และ CPU Apple A8 processor กล้องหลังจะดีกว่าเดิมและเพิ่มรายละเอียดเป็น 8MP การออกแบบรูปร่างหน้าตาอาจจะไม่แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันมากนัก เพราะรุ่นปัจจุบันเพิ่งขึ้นเขียงทำสวยมาได้ไม่นาน ดังนั้นถ้าเครื่องรุ่นใหม่จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงก็คงแค่น้ำหนักเบาลงหรือบางลงนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้น


3. IPOD TOUCH 6TH GENERATION

ตั้งแต่เมื่อปี 2012 ที่ iPod Touch ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาควบคู่ไปกับ iPhone 5 ทั้งเรื่องของขนาดหน้าจอ สีสันและคุณภาพของกล้อง Apple ก็ยังไม่ได้ทำอะไรกับสินค้ากลุ่มนี้อีกเลย สำหรับ iPod Touch เจนเนอเรชันที่ 6 ที่มีข่าวลือว่าจะออกมาไล่กันกับ iPhone 6 นี้ก็คงจะมาในลักษณะเดิมคือใช้ขุมพลังใหม่ของไอโฟนหก รวมถึงหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และรูปร่างที่มีโอกาสจะสเลนเดอร์เพรียวบางลงด้วย




4. NEW MACBOOK AIR RETINA

เมื่อเร็วๆ นี้ Apple เพิ่งประกาศเปิดตัว MBA รุ่นใหม่ที่แรงขึ้นจิ๊ดหนึ่งและราคาถูกลง $100 แต่นั่นยังไม่ MBA รุ่นใหม่สำหรับปี 2014 ตัวจริงเสียงจริง เพราะ MBA จอเรติน่ารุ่นใหม่ของจริงนั้นได้รับการคาดหมายว่าจะออกมาในช่วงปลายปีนี้

นิว MBA ตัวจริงของปีนี้จะมาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องใหม่ และหน้าจอเรติน่าขนาด 12 นิ้ว ที่มีความละเอียดมากขึ้นไปเท่ากับจอของ MBP 13 นิ้ว

MBA จอ 12 นิ้วรุ่นใหม่นี้จะมาในขนาดตัวเทียบเท่า MBA รุ่นจอ 11 นิ้วเดิม แต่จะออกแบบให้บางลงไปอีก แถมยังจะเป็นดีไซน์แบบไร้พัดลม ตลอดจนทัชแพดแบบไม่มีปุ่มกด


5. NEW MAC MINI

มีความเป็นไปได้ว่า Mac mini รุ่นใหม่นี้จะเปิดตัววันที่ 2 มิถุนายนในงาน WWDC 2014 มีข่าวลือว่า Mac mini ใหม่อาจจะถูกออกแบบตัวเครื่องให้เล็กลงกว่าเดิมและแยกจ่ายภาคไฟออกมาไว้ข้างนอก บางกระแสบอกว่ามันอาจจะมีรูปร่างหน้าคล้าย Mac Pro

ด้านขุมพลังมีข่าวลือออกมาว่า Mac mini ใหม่จะมาพร้อมกับ Intel Haswell Processors
Iris Graphics, 802.11ac WiFi และ ThunderBolt 2 ตลอดจนใช้ RAM ที่มีความเร็วสูงขึ้น รุ่นบนๆ อาจจะรองรับวิดีโอแบบ 4K ด้วยต่างหากครับ


6. APPLE TV 2014

Apple TV รุ่นปี 2014 จะรองรับ App Store และเทคโนโลยี motion tracking แถมด้วยฟังก์ชัน Apple TV Siri support เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเสียงสั่งการและควบคุมแทนรีโมตได้ด้วย 





7. IWATCH

นาฬิกาอัจฉริยะจาก Apple กำลังจะมาแล้ว หลังจากปล่อยให้ยี่ห้ออื่นทำออกมาก่อนเช่น เดียวกับโทรศัพท์และเครื่องเล่น MP3 พกพา แต่ Apple ก็ยังถือคอนเซปต์ว่าออกมาที่หลังก็ทำให้ดังกว่าได้



iWatch จะมาพร้อมกับ iOS 8 และแอพดูแลสุขภาพราวกับมีพยาบาลส่วนตัวที่ชื่อว่า 'Healthbook' จอภาพที่ใช้จะอยู่ระหว่าง 1.3-1.5 นิ้ว และอาจจะมีกระจกที่ทำจากแซฟไฟร์เพื่อป้องกันการขีดข่วน มีระบบการเก็บบันทึกข้อมูลสุขภาพเฉพาะบุคคลโดยใช้เทคโนโลยีที่หยิบยืมมาจาก Touch ID, รองรับ NFC และระบบชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย แบตเตอรี่ที่ใช้จะมีขนาดความจุประมาณ 200-250mAh

สำหรับรูปร่างหน้าตาของ iWatch ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ที่คาดการณ์กันไว้โดย fusechicken มันจะมีหน้าตาเหมือนในรูปที่โชว์อยู่นี้


...............................

เครดิตเรื่องราวและข้อมูลหลัก: gottabemobile