วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

Samsung Smart Home for Smart Nation - Day One @ Singapore

'


สืบเนื่องจากแนวคิดเรื่องของ Smart Nation หรือการใช้ชีวิตของประชากรโดยอาศัยเทคโนโลยีสมัยใหม่มาช่วยอำนวยความสะดวกของทางรัฐบาลสิงคโปร์ สิงคโปร์จึงเป็นประเทศแรกๆ ที่ทาง Samsung เลือกใช้เป็นต้นแบบในการสาธิตเทคโนโลยี Smart Home ที่ทางซัมซุงในฐานะของผู้นำทางด้านเทคโนโลยีหลากหลายสาขา กำลังนำเสนออย่างกว้างขวางในเวลานี้


Smart Home คืออะไร?
ใช้กับอุปกรณ์อะไรได้บ้าง?
สร้างความสะดวกสบายให้กับชีวิตประจำวันของเราได้แค่ไหน?
ถ้าอยากให้ที่บ้านของเราเป็น Smart Home ต้องมีหรือรู้อะไรบ้าง?

มร.โจ ชาน รองประธาน ธุรกิจลูกค้าองค์กร
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด Regional Head Office

คุณมณฑล มังกรกาญจน์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด



คำถามเหล่านี้มีคำตอบแน่นอนครับ ในเบื้องต้นนี้สรุปได้คร่าวๆ ว่า หัวใจของ Samsung Samrt Home จะเชื่อมโยง 3 สิ่งนี้เข้าด้วยกันได้แก่ ต้วผลิตภัณฑ์ซึ่งไม่ได้มีแค่สินค้าของ Samsung, อุปกรณ์ Smart Hub ซึ่งทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของระบบ และส่วนสุดท้ายคือระบบเซ็นเซอร์ต่างๆ

ที่น่าสนใจคือ Samsung Smart Home เป็น Open Platform (Samsung SmartThings) นั่นหมายความว่านอกจากสินค้าของ Samsung เองแล้วยังจะมีสินค้าอีกนับร้อยนับพันยี่ห้อที่สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ ระบบสามารถสเกลได้ตามงบประมาณและความต้องการ

หัวใจหลักของ Samsung Smart Home คือ Always On, Always Connects ควบคุมทุกสิ่งได้จาก Smart Device ที่เราคุ้นเคยได้เลย ทั้ง Android OS และ iOS


แนวคิดเรื่อง “Samsung Smart Home” และ “Internet of Things”
โดย มร.เดอร์ริค เหลา ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายดูแลลูกค้า กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
ธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด Regional Head Office

รายละเอียดปลีกย่อยจากนี้จะทยอยมานำเสนอกันต่อไปพร้อมทั้งวิดีโอสัมภาษณ์เจาะลึกเกี่ยวกับ Samsung Smart Home เบื้องต้นนี้ขอเก็บภาพบรรยากาศวันแรกที่ได้เข้าไปนั่งฟังเลคเชอร์จากทางผู้บริหารของ Samsung ที่ประเทศสิงคโปร์มาฝากกันก่อนนะครับ สำหรับการชมจากระบบจริงในวันที่สอง จะเก็บภาพมาฝากในวันต่อไปนะครับ

‪#‎SamsungSmartHome‬ ‪#‎SmartThings‬

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ GM2000Magazine