วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

ชาร์ป เปิดตัว “เทคโนโลยีควอทรอน โปร” นวัตกรรมใหม่จากอควอสทีวี



ชาร์ป เปิดตัว “ควอทรอน โปร” นวัตกรรมใหม่ล่าสุดบนจอภาพแอลอีดีทีวี ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมที่ชาร์ปได้พัฒนาขึ้น และคิดค้นขึ้นเพื่อตอบโจทย์สุนทรียภาพในการรับชม ด้วยจอภาพความละเอียดสูงพร้อมการสร้างสรรค์เฉดสีต่างๆ ที่ได้มาจากเทคโนโลยีการแสดงผล 4 แม่สี ด้วยการเพิ่ม Sub-Pixels สีเหลืองลงไปในจอภาพแบบทั่วไปที่มี 3 แม่สี (แดง เขียว และน้ำเงิน) สร้างความละเอียดได้เทียบเท่าจอภาพแบบ 4K หรือ Ultra-HD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

เปิดงานโดยมร. มาซามิ โออุเอะ
มร. มาซามิ โออุเอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่ชาร์ปได้คิดค้นเทคโนโลยี “ควอทรอน” เทคโนโลยีที่เพิ่มฟิลเตอร์สีเหลือง (Y) เข้าไปในฟิลเตอร์ 3 สีหลัก สีแดง สีเขียว และสีน้ำเงิน (RGB) ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในวงการอุตสาหกรรมจอภาพลิควิดคริสตัล นับตั้งแต่นั้นมาชาร์ปไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าว ล่าสุดชาร์ปได้คิดค้นเทคโนโลยี “ควอทรอน โปร” ที่มาพร้อมกับระบบประมวลผล Sub-Pixels ส่งผลให้จอภาพแบบ Full-HD สามารถสร้างภาพความละเอียดสูงเทียบเท่ากับจอภาพแบบ 4K หรือ Ultra-HD สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างเฉดสีต่างๆ ให้กว้างขึ้น ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับสีสันต่างๆ ได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น อีกทั้งยังให้ความใสสว่างมากกว่าจอภาพของโทรทัศน์แอลอีดีทั่วไป ที่สำคัญ “ชาร์ป อควอส ควอทรอน โปร” ยังได้รับ THX Display Certification มาตรฐานในเรื่องคุณภาพของภาพและเสียง จาก THX Ltd. บริษัทชั้นนำระดับโลกซึ่งได้รับการก่อตั้งขึ้นโดย George Lucas ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดังระดับโลกอย่าง “Star Wars” เพื่อให้ความมั่นใจว่าผู้บริโภคจะได้รับประสบการณ์อันแตกต่าง และอรรถรสในการรับชมในคุณภาพระดับเดียวกันกับโรงภาพยนตร์ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อไร้สายทั้ง Built-in Wi-Fi, Bluetooth และการรองรับการใช้งาน   SD Card ทำให้ “อควอส ควอทรอน โปร”  มีความสามารถที่ครบครันในการสร้างความบันเทิง โดยชาร์ปได้วางกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มคนในระดับบนที่ให้ความสำคัญในเรื่องของการดีไซน์ที่หรูหราสวยงามที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการในด้านคุณภาพของจอภาพ ฟังก์ชั่นการใช้งาน ในราคาที่สมเหตุผล”

ช่วง Marketing Talk โดยคุณสุรีนันท์ ไวเมลืองอรเอก
ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเครื่องเสียงและภาพ
แขกรับเชิญพิเศษคุณวีรเกียรติ จิรัฐการุณธ์ และคุณชานนท์ จุทัยรัศม์
มร. มาซามิ โออุเอะ ยังเผยอีกว่า “ในส่วนของภาพรวมตลาดทีวีทั้งปี คาดว่าจะมีมากถึง 2.7 ล้านเครื่อง โดยมีแนวโน้มในการเติบโตขึ้นประมาณ 24% เมื่อเทียบกับปี 2013 ทั้งนี้เป็นผลจากปัจจัยต่างๆ อาทิ ความต้องการซื้อทีวีเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการเผยแพร่ภาพและเสียงในระบบดิจิตอลของประเทศไทย ผนวกกับมีการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยส่วนแบ่งการตลาดของชาร์ปนั้นอยู่ในลำดับที่ 6 ของตลาดรวมในประเทศไทย โดยชาร์ปได้ตั้งเป้าหมายที่ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 10% ในปี 2015 จาก 6% ในปัจจุบัน และในปี 2015 เราจะยังคงคิดค้น และพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับจอภาพขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคสูงสุด”

Sharp AQUOS Quattron Pro ขนาด 60 - 70 - 80 นิ้ว
บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด โดย มร. มาซามิ โออุเอะ
พร้อมด้วย มร. ฮิโรชิ ฮาทาโน และ
คุณสุรีนันท์ ไวเมลืองอรเอก
ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเครื่องเสียงและภาพ
 

พบกับ “ชาร์ป อควอส ควอทรอน โปร” (Sharp AQUOS Quattron Pro) แอลอีดีทีวี รุ่นล่าสุดจากชาร์ป ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี 4 แม่สีบนจอภาพ ในแอลอีดีทีวีความละเอียดสูงระดับ Full-HD ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับจอภาพแบบ 4K หรือ Ultra-HD มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 60 นิ้ว ราคา 94,990 บาท 70 นิ้ว ราคา 154,990 บาท และ 80 นิ้ว ราคา 299,990 บาท ได้แล้ววันนี้ที่ ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02-639-0999 หรือเยี่ยมชมทางเว็บไซต์ www.sharpthai.co.th